Đá hoa cương Đăng Phát 0976 700 892
Banner mobi
Chi tiết

     Có thể nói đá hoa cương là sự lựa chọn tối ưu nhất cho không gian bếp của bạn. Tuy nhiên, dù có mạnh mẽ và cứng cáp đến đâu, đá hoa cương vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết này sẽ chỉ ra những điều bạn cần biết để bảo dưỡng cho gian bếp của mình.

 

     1. Không đặt thịt tươi sống trực tiếp lên bề mặt đá hoa cương

 

     Thịt tươi sống chắc chắn sẽ không làm nứt vỡ hay mất màu của đá hoa cương. Bởi bản thân loại đá này có tính năng chống nước, chống thẩm thấu, do đó không hề có một kẽ hở dù là siêu nhỏ nào có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong đá.

 

     Tuy nhiên, vết bẩn mà thịt tươi để lại rất khó lau dọn sạch. Những mảng bám này nếu tồn tại lâu dần dần sẽ hình thành các loại virus làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

 

     2. Không đặt những vật có tính axit lên mặt đá

điều cần tránh khi sử dụng bếp đá hoa cương

     Giấm ăn, các loại trái cây họ cam quýt, nước ngọt, nước hoa, kem dưỡng da, sơn móng tay, xà phòng là những loại chất lỏng bạn nên tránh cho tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt đá granite. Axit có đặc tính ăn mòn, cũng giống như trường hợp chất tẩy rửa, chúng có thể làm mất lớp bảo vệ trên bề mặt đá, khiến đá hoa cương dễ bị hư hại hơn.

 

     3. Đừng để những vết bẩn bám quá lâu trên đá

 

     Bếp là khu vực diễn ra hoạt động nấu ăn mỗi ngày trong gia đình bạn. Do đó chắc chắn sẽ xảy ra trường hợp thức ăn rơi đổ hay dầu chiên bám bẩn xung quanh.

 

     Những vết bẩn được tạo ra trong quá trình nấu ăn nếu không được lau dọn sạch có thể tạo thành những vết ố vàng gây mất thẩm mỹ trên bề mặt đá, khiến đá hoa cương nhà bạn không còn vẻ đẹp sang trọng vốn có.

 

     4. Không sử dụng dao cắt thức ăn trên đá

 

     Thật ra nếu xét về độ cứng, granite chắc chắn hơn lưỡi dao nhà bạn rất nhiều lần. Vậy nên nếu bạn sử dụng bề mặt đá hoa cương thay cho thớt để cắt thức ăn, ngoại trừ việc bề mặt khó làm sạch, thì granite sẽ chẳng hề hấn gì cả.

điều cần tránh khi sử dụng bếp đá hoa cương

     Tuy nhiên nếu bạn thực hiện việc này thường xuyên, dao cắt của bạn sẽ nhanh chóng bị xỉn màu và mất đi độ bén bởi đã bị granite bào mòn. 

 

     5. Không đặt chảo nóng lên bề mặt đá

 

     Nhiệt độ cao không gây ra hư hại ngay lập tức mà hậu quả của nó về lâu dài mới nhận ra. Vậy nên hãy tập thói quen sử dụng những tấm lót bằng vải ngăn cách nồi chảo nóng với mặt bàn bếp granite để bảo vệ nội thất của bạn.

Đá hoa cương Bình Dương

Thi công đá hoa cương chuyên nghiệp