Đá hoa cương Đăng Phát 0976 700 892
Banner mobi
Chi tiết

Nếu như ở bài viết trước, Đăng Phát đã chia sẻ cho quý bạn đọc về chủng loại - đặc điểm nổi bật - lợi ích của đá Onyx trong cuộc sống thì ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đi sâu vào tìm hiểu vai trò của loại đá này trong trang trí nội thất. Đây cũng là một trong những loại đá tự nhiên được khách hàng ưa chuộng nhất tại cơ sở chúng tôi.

 

đá onyx

 

 

Đá Onyx trong trang trí nội thất

 

Onyx là đá tự nhiên thuộc dòng đá thạch anh. Sự chuyển hóa liên tục trong lòng đất của các dải khoáng chất canxit màu sáng và mờ đục đã hình thành nên đá Onyx. Onyx được hình thành từ nước suối hoặc nước ngầm chứa nhiều canxit hòa tan, chúng kết tủa rồi tạo thành lớp vỏ tinh thể canxit và theo thời gian hàng nghìn, hàng triệu năm, dưới sự vận động liên tục của lớp vỏ trái đất thì khoáng chất tiếp tục lắng xuống thành từng dải Onyx. Hình dáng và màu sắc của đá sẽ khác biệt tùy vào tốc độ chảy của dòng cùng lượng tạp chất có trong nước.

 

Ưu điểm trong trang trí nội thất

 

Hiện nay, đá Onyx có mặt trong nhiều hạng mục nội thất khác nhau. Sở dĩ loại đá này được ưa chuộng như vậy là vì chúng sở hữu những đặc điểm vô cùng nổi trội, bao gồm:

 

- Đá thường có màu vàng nâu do có oxit sắt, bên cạnh đó còn là các màu trắng, vàng nhạt, vàng đậm, hổ phách, xanh đậm, đỏ… tùy biến thể khác nhau. Các dải màu trong từng phiến đá liên kết với nhau từ mơ hồ đến rõ ràng, tạo nên những hoa văn cực kỳ ấn tượng.

 

đá onyx

 

Đường vân đá độc nhất vô nhị nên không thể tìm được 2 tấm đá tự nhiên giống nhau hoàn toàn từ đường vân đến màu sắc

 

Đá Onyx không chỉ có màu sắc đẹp và phong phú mà trong thành phần của chúng còn chứa rất nhiều tinh thể khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Do đó, từ xưa đến nay đá này luôn được dùng rất nhiều trong phong thủy, trong nghi lễ thờ cúng và chữa bệnh.

 

- Onyx là lựa chọn tốt cho các thiết kế tùy chỉnh và các chi tiết phức tạp. Bởi nó tương đối dễ gia công, có thể thoải mái thực hiện các thao tác cắt, chạm khắc và đánh bóng… Ngoài ra, Onyx cũng có trọng lượng nhẹ hơn các loại đá tự nhiên khác, giúp việc xử lý và lắp đặt dễ dàng hơn.

 

- Đá Onyx vượt trội về khả năng xuyên sáng và bắt sáng, chúng có thể cho ánh sáng đi qua đến 92%. Vì thế, khi kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng thì các sản phẩm làm từ Onyx sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

 

đá onyx

 

Đá đáp ứng được khả năng sáng tạo tuyệt vời, từ mảng ốp đại sảnh cho tới đường cong uốn lượn mềm mại

 

- Onyx có bề mặt bóng mịn đặc trưng, không bám bụi nên cực kỳ sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh. Đá có khả năng chịu nước, không đổ mồ hôi khi trời nồm, chịu nhiệt tốt, kháng axit, chống được tia cực tím. Chưa hết, đây còn là đá tự nhiên thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người.

 

Ứng dụng trong trang trí nội thất

 

Đá Onyx thích hợp cho các hạng mục có tính trang trí chủ đạo như ốp mặt tiền sảnh, tranh đá ốp tường, mặt đứng cầu thang, vách dựng quầy bar, ốp vách tường trang trí, ốp bồn rửa tay, quầy lễ tân, trần nhà, phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ, sảnh chờ…

 

đá onyx

 

Đá có tác dụng giảm stress, cân bằng cảm xúc nên thường dùng để trang trí tại phòng ngủ, phòng tắm…

 

Tuy nhiên, vì tính chất đá giòn nên Onyx không phù hợp cho các hạng mục chịu nhiều tác động như lát nền, mặt nằm cầu thang, mặt bếp… Đá dễ vỡ và rạn nứt theo vân, thế nên cần phải có biện pháp phù hợp để vận chuyển hoặc thi công. Bạn có thể gia cố đá bằng kính cường lực có độ dày 1cm.

 

Onyx có khả năng xuyên sáng, do đó trong thiết kế nội thất người ta thường kết hợp chiếu đèn để làm nổi bật vẻ đẹp của vân đá. Nếu sử dụng đèn chiếu, bạn cần tính toán phương án lắp đèn ngay từ đầu và phải thiết kế sao cho các điểm liên kết không bị lộ khi chiếu sáng.

 

Mua đá Onyx xuyên sáng ở đâu chất lượng, giá tốt?

 

Onyx là đá tự nhiên quý hiếm, không có mỏ khai thác ở Việt Nam. Các quốc gia có mỏ Onyx đang được khai thác là Afghanistan, Trung Quốc, Guatemala, Ecuador, Iran, Mexico, Tanzania, Maroc, Pakistan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ… Do vậy, nếu muốn mua đá Onyx chuẩn tự nhiên, trước tiên bạn phải tìm được một đơn vị nhập khẩu và phân phối đá uy tín.

 

Tại Bình Dương, bạn có thể kết nối với Đá hoa cương Đăng Phát - Công ty chuyên nhập khẩu, phân phối đá tự nhiên có uy tín hàng đầu khu vực. Đơn vị có kinh nghiệm hoạt động lâu năm và đã trải qua nhiều dự án khác nhau với quy mô từ nhỏ đến lớn. Không chỉ vậy, công ty còn sở hữu đội ngũ kỹ sư tài năng, luôn trách nhiệm trong công việc cùng quy trình làm việc và báo giá rõ ràng.

 

đá onyx

 

 Đơn vị luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

 

Đăng Phát hân hạnh mang đến những mẫu đá Onyx tự nhiên đặc sắc, vượt trội cả về thẩm mỹ lẫn tính năng. Đá có màu sắc đa dạng, độ trong mờ và các dải màu xếp lớp tạo nên hiệu ứng vô cùng mê hoặc. Khả năng khuếch tán ánh sáng của sản phẩm cũng đạt yêu cầu. Vì vậy, nếu quý khách có nhu cầu mua Onyx hay các loại đá tự nhiên khác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được báo giá và tư vấn miễn phí.

 

 

ĐÁ HOA CƯƠNG ĐĂNG PHÁT

Địa chỉ: 409/154/20 Tổ 27, Nguyễn Tri Phương, Phường An Bình, TP. Dĩ An, Bình Dương

Địa chỉ văn phòng: Số 11, Đường số 1, Khu phố 4, Phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0976 700 892 - 0938 083 836

Email: dahoacuongdangphat@gmail.com

Website: dahoacuongsaigon.vn

Đá Onyx - Sản phẩm không thể thiếu cho không gian nội thất gia đình

Đá Onyx trong trang trí nội thất, Mua đá Onyx xuyên sáng ở đâu chất lượng, giá tốt?

Ưu điểm trong trang trí nội thất, Ứng dụng trong trang trí nội thất