Đá hoa cương Đăng Phát 0976 700 892
Banner mobi
Chi tiết

Bí quyết để làm sạch đá hoa cương xỉn màu hóa mới đơn giản nhất

 

     Đá hoa cương tạo sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp cho bất cứ nơi nào nó hiện hữu. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, nó sẽ xuất hiện những vết ố vàng, xỉn màu. Trong trường hợp này, bạn đừng lo lắng quá, hãy thử áp dụng những bí quyết làm sạch đá hoa cương đơn giản dưới đây để lấy lại vẻ đẹp cho ngôi nhà nhé.

 

 

 1. Sử dụng hóa chất poultice lau chùi làm sạch đá hoa cương

 

     Dù không dễ bị ố vàng nhưng nếu sơ ý để chất lòng tràn lên mặt đá mà không lau ngay thì dần dần chất lỏng sẽ bị ngấm xuống đá gây ố vàng. Trong trường hợp này, bạn nên lấy chút xà phòng ấm pha với nước để lau sạch. Sau đó, dùng hóa chất poultice để xử lý.

 

     Để chế biến loại hóa chất này, bạn lấy bột baking soda trộn với hydrogen peroxide, dùng miếng vải nhúng vào đó rồi dán lên bề mặt đá hoa cương cần xử lý. Sau 2 ngày bạn có thể đánh bóng dễ dàng.

 

     Tuy nhiên, công đoạn đánh bóng cần có máy chuyên dụng. Nếu bạn không có loại máy này, nên thuê công ty dịch vụ thì tốt nhất. Còn nếu có, sau khi đánh xong, bạn lấy 1 miếng vải mềm, sạch lau lại chỗ đã đánh.

 

 2. Làm sáng đá hoa cương với bột đánh bóng

 

     Mặc dù bạn rất chịu khó lau chùi nhà cửa, những chỗ có đá hoa cương nhưng theo thời gian, nó cũng bị cũ đi. Nhất là khu vực nấu ăn, đá hoa cương rất dễ bị xỉn, ố vàng, mờ đục, xước xát…Để giải quyết các vấn đề trên, bạn chỉ cần làm theo cách sau:

 

     Mua bột đánh bóng đá hoa cương ở các cửa hàng chuyên dụng, sau đó trộn một lượng bột với nước để tạo ra một chất kết dính. Dùng một miếng nỉ hoặc vải thô đánh bóng chỗ cần làm sạch.

 

     Chú ý, đá hoa cương sáng hay tối đều có loại bột dành riêng cho chúng, bởi vậy bạn hãy hỏi rõ người bán hàng khi mua nhé, kẻo lại biến “lợn lành thành lợn què”.

 

 

 3. Chỉ cần chút acetone cũng có thể khiến đá hoa cương trở lại như cũ

 

     Chị em phụ nữ chắc hẳn đã quá quen thuộc với nước dung môi acetone. Loại nước này dùng để “tẩy trang” cho móng tay, móng chân vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

 

     Nếu đá hoa cương lát nền, ốp bếp nhà bạn bị xỉn màu, mờ đục không rửa sạch bằng nước được thì hãy thử dùng acetone.

 

     Cho acetone vào một chiếc khăn vải mềm và lau vùng cần làm sạch. Sau đó, lấy nước ấm lau lại 1 lần nữa chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy.

 

 4. Chống thấm lại bề mặt đá hoa cương

 

     Đá hoa cương có tuổi thọ cao, có thể chống thấm nước, cách nhiệt với độ bền hàng chục năm. Tuy nhiên, để tránh đá hoa cương nhanh hỏng, xuống cấp thì bạn nên làm lại lớp chống thấm cho nó.

 

     Hãy chọn mua sản phẩm chống thấm phù hợp, lau sạch bề mặt đá, lấy một miếng chai xịt để xịt dung dịch chống thấm lên đá. Làm 2 lần để có kết quả tốt nhẩt. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên chống thấm 1 năm 1 lần.

 

 5. Nếu đá hoa cương có dấu hiệu xuống cấp, nên tìm đơn vị chuyên nghiệp giải cứu

 

     Nếu 3 cách trên không thể cứu cánh những hư hỏng nặng của đá hoa cương nhà bạn, hãy nhờ đến một đơn vị chuyên thi công sửa chữa đá hoa cương. Những đơn vị này ngoài kinh nghiệm, họ còn có cả thiết bị chuyên dụng hỗ trợ giúp làm bóng đá hoa cương cũ như mới.

 

     Chú ý nên chọn đơn vị thi công có tiếng tăm để tránh mất thời gian, tiền bạc. Bạn hãy tham khảo một số người bạn, hoặc có thể lên mạng tìm kiếm thông tin.

 

 6. Những lưu ý khi đánh bóng làm sạch đá hoa cương và cách giữ gìn đá luôn sáng

 

– Lau sạch vết mờ, trầy xước trên đá

– Sử dụng nước chuyên dụng đánh bóng đá hoa cương

– Đeo găng tay khi đánh bóng

– Nên thực hiện đánh bóng đá hoa cương 6 tháng/lần

– Không đặt chảo, xoong nóng lên bề mặt đá

– Đối với đá hoa cương ốp bàn tiếp khách nên có đĩa đựng ly, tránh nước chè xanh, cà phê bám lâu ngày ở bàn

– Tránh rượu, cam, quýt tiếp xúc với mặt đá.

 

     Hy vọng với một số gợi ý trên sẽ giúp bạn bảo vệ, làm sạch đá hoa cương dễ dàng hơn, trả lại ngôi nhà sáng bóng, sang trọng cho gia đình bạn.

Đá hoa cương Bình Dương

Thi công đá hoa cương chuyên nghiệp